Lượt xem: 264

Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác tư pháp năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Sáng ngày 21-12, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác tư pháp năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ.

 


Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng.

 

    Tại điểm cầu Sóc Trăng, tham dự Hội nghị có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các cơ quan tư pháp trên địa bàn tỉnh.

    Trong năm 2021, diễn biến COVID-19 tác động lớn đến tình hình kinh tế, xã hội nói chung và việc triển khai công tác tư pháp nói riêng. Tuy nhiên, toàn ngành Tư pháp đã khẩn trương xác định các nhiệm vụ công tác trọng tâm, tập trung nguồn lực để tổ chức kịp thời, chất lượng các nhiệm vụ được giao. Công tác xây dựng hoàn thiện pháp luật được chú trọng đầu tư nguồn lực, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn trong tổ chức thi hành, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh; công tác xử lý văn bản trái pháp luật được thực hiện quyết liệt, góp phần bảo đảm tính thống nhất, công khai, minh bạch, khả thi của hệ thống pháp luật; việc tham gia ý kiến pháp lý cùng với Chính phủ, chính quyền các cấp ứng phó với COVID-19 được thực hiện kịp thời, có trách nhiệm. Các công tác truyền thông, phổ biến về chính sách, pháp luật, thi hành án dân sự, trợ giúp pháp lý, bổ trợ tư pháp được thực hiện có hiệu quả. Qua đó đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội của đất nước và của từng địa phương.

    Năm 2022, Bộ, ngành Tư pháp tiếp tục bám sát các chủ trương của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ liên quan đến chức năng, nhiệm vụ để thể chế hóa kịp thời, tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ, hiệu quả. Bảo đảm hệ thống pháp luật Việt Nam đầy đủ, thống nhất, có hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng trong điều kiện mới.

    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương những kết quả đạt được của Bộ Tư pháp, ngành Tư pháp trong thời gian qua; đồng thời đề nghị Bộ Tư pháp tiếp tục phát huy kết quả đạt được và quyết liệt hơn trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Tư pháp cần phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương, lắng nghe ý kiến nhiều chiều, ý kiến của nhân dân, doanh nghiệp, tranh thủ trí tuệ của các nhà khoa học, các chuyên gia, xuất phát từ thực tiễn, tham khảo kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng và thực thi pháp luật, tất cả vì lợi ích của nhân dân, của đất nước.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 6524
  • Trong tuần: 77,231
  • Tất cả: 11,800,551